Hotline

0976 942 186

7 loại cây giúp giảm stress, xua tan mệt mỏi nhờ hương thơm dịu nhẹ

7 loại cây giúp giảm stress, xua tan mệt mỏi nhờ hương thơm dịu nhẹ

Việc trồng cây cảnh trang trí nhà ở, nơi làm việc, đặt ở bàn, sàn hay kệ để giảm căng thẳng là xu hướng chung của tất cả mọi người hiện nay. Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn cây giúp giảm stress thì hãy tham khảo top 7 loại cây trồng dưới đây nhé. Đảm bảo hương thơm dịu nhẹ của chúng có thể xua tan mệt mỏi ngay đấy.

1. Cây Oải Hương (Lavender)

7-loai-cay-giup-giam-stress-xua-tan-met-moi-nho-huong-thom-diu-nhe-1.jpg

Oải Hương là luôn là gợi ý số một để giúp các bạn giảm căng thẳng do công việc và cuộc sống mang lại. Cây có mùi hương rất đặc trưng, chỉ nên trồng ít thì sẽ nhẹ nhàng, trồng quá nhiều hương thơm sẽ khá nồng. Hoa cây Oải Hương màu tím quyến rũ còn là bí quyết thể hiện cá tính của người trồng và nhằm trang trí không gian thêm độc đáo đấy.

Các nhà khoa học ở Trung tâm Y Tế của Đại học Maryland luôn sử dụng cây Oải Hương như thảo dược để làm dịu hệ thần kinh và điều trị trầm cảm. Hương Lavender cũng có tác dụng ức chế sản sinh lượng hormone cortisol, xoa dịu căng thẳng, chóng mặt, xua tan nỗi phiền muộn và giúp bạn thư giãn hơn.

2. Cây Hương Thảo (Rosemary)

7-loai-cay-giup-giam-stress-xua-tan-met-moi-nho-huong-thom-diu-nhe-2.jpg

Nhiều người biết đến cây Hương Thảo với tên gọi tiếng Anh là Rosemary. Hương Thảo có mùi thơm thoang thoảng, dịu nhẹ, là cây giúp giảm stress khá tốt. Cây từng được xem là tín vật tình yêu của nam chính đẹp trai “sáu múi” Khôi Nguyên và người đẹp lắm chiêu Ms. Quyên trong phim The Cougar Queen 2 (Gái Già Lắm Chiêu 2).

Là một món quà tặng ý nghĩa, chậu cây Hương Thảo phảng phất hương thơm trong căn phòng còn ra hoa màu tím khá đẹp mắt dành cho những cô nàng hay mơ mộng, thích sự lãng mạn.

3. Cây Tùng Thơm

7-loai-cay-giup-giam-stress-xua-tan-met-moi-nho-huong-thom-diu-nhe-3.jpg

Tùng Thơm hay còn gọi là Tùng Chanh, thuộc họ Tùng nhưng có hương thơm rất dễ chịu. Tinh dầu do cây tự tiết ra giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và vực lại tinh thần. Cây cũng từng lên phim Encouter (Gặp gỡ) như vật định ước tình yêu. Giữa những mệt mỏi, tổn thương, nam chính đã tặng cho người yêu chậu cây Tùng Thơm, như một sự động viên an ủi. Mỗi khi chạm nhẹ tay vào lá cây Tùng Thơm, sẽ tỏa ra mùi hương dễ chịu, vừa thanh lọc không khí lại có thể thư giãn đầu óc. Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo để làm quà tặng người yêu, bạn bè, … nhân những dịp đặc biệt.

4. Cây hoa Nhài

7-loai-cay-giup-giam-stress-xua-tan-met-moi-nho-huong-thom-diu-nhe-4.jpg

Đã từ lâu trong dân gian, trà hoa Nhài (hoa Lài) được ông cha ta sử dụng nhằm để an thần, cải thiện giấc ngủ, ngon hơn, sâu hơn. Hương thơm từ cây hoa Nhài trồng đặt nơi đầu giường cũng là  một liệu pháp chữa căng thẳng và mất ngủ hiệu quả. Hương loài hoa này có tác dụng ức chế sản sinh lượng hormone cortisol, xoa dịu căng thẳng, chóng mặt. Do đó, không thể phủ nhận được hoa Nhài là cây giúp giảm stress rất tốt.

5. Cây Bạc Hà

7-loai-cay-giup-giam-stress-xua-tan-met-moi-nho-huong-thom-diu-nhe-5.jpg

Mùi hương cây Bạc Hà thanh mát có thể kích thích giác quan giúp bạn năng động hơn. Nhiều người cũng sử dụng tinh dầu Bạc Hà để điều trị trầm cảm. Trà Bạc Hà giúp giảm stress, dễ ngủ. Không chỉ thế, tinh dầu Bạc Hà còn được đốt để xua đuổi muỗi, khử mùi không khí trong phòng tắm, nhà vệ sinh. Ngoài ra, cây Bạc Hà còn có nhiều tác dụng khác như làm đẹp da, chữa dị ứng, bỏng nắng, ngừa ung thư, …

6. Nhất Mạt Hương

7-loai-cay-giup-giam-stress-xua-tan-met-moi-nho-huong-thom-diu-nhe-6.jpg

Nhất Mạt Hương hay còn có tên gọi khác là cây Sen Đá Lá Thơm. Không chỉ là cây cảnh phong thủy dành cho người tuổi Hợi, cây còn phù hợp với tất cả mọi người và nhất là ai đang cảm thấy mệt mỏi. Mùi hương dịu nhẹ từ lá cây tỏa ra sẽ ngay lập tức giúp người trồng như lấy lại tinh thần, tràn đầy năng lượng sống và vui vẻ hơn.

7. Cây Ngũ Gia Bì Xanh

7-loai-cay-giup-giam-stress-xua-tan-met-moi-nho-huong-thom-diu-nhe-7.jpg

Ngũ Gia Bì không chỉ là cây thuốc nam trồng ngoài vườn, cây trồng trong nhà đuổi muỗi hay cây cảnh phong thủy đem đến sự hòa thuận bình yên. Ngũ Gia Bì còn là cây giúp giảm stress nhờ vào màu lá xanh mướt mát mắt và tinh dầu thơm nhẹ của cây. Nếu bạn đang chán nản vì điều gì đấy trong cuộc sống, do công việc hay tình yêu, có thể nhẹ tay ngắt một chiếc lá Ngũ Gia Bì, vò nhẹ và đưa lên mũi. Hương thơm của cây sẽ làm cảm xúc của bạn cân bằng ngay thôi. Và quan trọng hơn, chúng ta phải tự vực dậy suy nghĩ, lạc quan và yêu đời hơn.

7-loai-cay-giup-giam-stress-xua-tan-met-moi-nho-huong-thom-diu-nhe.png

Bạn có thể chọn 1 trong 7 loại cây giúp giảm stress ở trên để trồng ở bàn làm việc của mình nhằm tiếp thêm năng lượng cho công việc và cuộc sống. Cũng như Jane Austen từng nói: “Ngồi dưới bóng râm trong một ngày đẹp trời và ngắm nhìn cây cỏ xanh tươi là sự nghỉ ngơi hoàn hảo nhất.”

Lấy lại tài khoản mật mã FB

tu dong ket ban fb

Tăng mắt livestream FB

loc ban be khong tuong tac

Tang like bai viet FB

Chia sẻ:
Copyrights © 2019 Cây xanh Sài Gòn. Designed by Nina Co., Ltd
  • Online: 1|
  • Tuần: 1041|
  • Tổng truy cập: 504825
Facebook chat

Bán cây bóng mát giá rẻ tphcm

Trồng cây xanh dự án

Bán cây trong nhà cây văn phòng giá rẻ tphcm