Hotline

0976 942 186

Cách chọn cây trồng văn phòng cho không gian làm việc thêm xanh mát

Cách chọn cây trồng văn phòng cho không gian làm việc thêm xanh mát

Bạn đang lo lắng vì sếp yêu cầu phải chọn cây trồng cho cả cơ quan? Bạn đang đau đầu vì nhân viên muốn refresh không gian làm việc? Đừng lo, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chọn cây trồng văn phòng cho không gian làm việc thêm xanh mát lại tốt về phong thủy.

cach-chon-cay-trong-van-phong-cho-khong-gian-lam-viec-them-xanh-mat.jpg

Cây trồng tiền sảnh văn phòng

Tiền sảnh hoặc hành lang văn phòng làm việc là nơi cực kỳ quan trọng. Cũng giống như bộ mặt của cả văn phòng, công ty hay cơ quan, tiền sảnh phải được đầu tư về mặt trang trí. Dùng cây trồng để tô điểm cho tiền sảnh là ý tưởng hay ho, nhưng phải đảm bảo được 3 yêu cầu cơ bản:

  • Sự hài hòa về kiểu dáng, màu sắc của cây cảnh và chậu trồng với không gian: Không chọn cây có quá nhiều màu, sặc sỡ, hoa trái nở rộ. Cây và chậu nên có màu sắc tươi tắn nhẹ nhàng. Và lưu ý không chọn cây sum sê cành lá, gai nhọn chi chít hay trơ cành khẳng khiu.
  • Giới hạn số lượng cây, không tạo nên khu vườn mini ở tiền sảnh.
  • Bố trí cũng như kết hợp các loại cây cảnh một cách hợp lý và cân đối.

cach-chon-cay-trong-van-phong-cho-khong-gian-lam-viec-them-xanh-mat-0.gif

Cây cảnh hợp phong thủy, mang đến ý nghĩa tích cực: thu hút tiền tài, may mắn, đem lại bình an, đoàn kết, ...

Một số gợi ý cây cảnh tiền sảnh văn phòng có thể lựa chọn: cây Thiết Mộc Lan, cây Kim Ngân, cây Kim Tiền, cây Đại Phú Gia, cây Trầu Bà Leo Cột, ...

Cây trồng văn phòng sếp, quản lý

Văn phòng của sếp (Giám Đốc, Chủ Tịch hay trưởng bộ phận) là nơi cực kỳ quan trọng. Cây trồng tại những căn phòng nên là những cây có ý nghĩa phong thủy cực tốt, mang lại sự sang trọng, quyền lực và thăng tiến. Muốn như vậy, ta cần chọn những cây có vẻ ngoài bề thế nhưng thanh thoát, cao lớn nhưng lịch lãm. Bạn nên lựa chọn những cây sau: cây Bạch Mã Hoàng Tử, cây Trúc Nhật, cây Trầu Bà Đế Vương, ...

cach-chon-cay-trong-van-phong-cho-khong-gian-lam-viec-them-xanh-mat-2.jpg

Hoặc có thể xem thêm tại bài viết Gợi ý 12 cây cảnh tặng sếp độc đáo mà ý nghĩa.

Cây trồng văn phòng hội họp

Phòng hội họp thường có không gian rộng lớn, diện tích đủ để các nhân viên cùng ngồi trao đổi, bàn bạc công việc. Thường thì phòng này hay xếp bàn ghế theo kiểu chữ U hoặc đặt bàn dài hình vuông. Với những chiếc bàn lớn như vậy, những chậu Lan Ý, Hồng Môn hay Ngũ Gia Bì Xanh nhỏ nhắn chính giữa bàn sẽ tô điểm cho căn phòng thật đẹp mà vẫn trang nhã. Đồng thời, những cây trồng văn phòng này cũng giúp giảm bớt căng thẳng, áp lực để mọi người cùng suy nghĩ và đưa ra phương án làm việc hiệu quả nhất.

cach-chon-cay-trong-van-phong-cho-khong-gian-lam-viec-them-xanh-mat-3.jpg

Cây trồng văn phòng làm việc

Đa số các văn phòng làm việc ở cơ quan hành chính, công ty, doanh nghiệp có hai kiểu:

      Kiểu văn phòng thứ nhất, mỗi bộ phận, mỗi ban ngành hoặc nhóm làm việc tại một phòng khác nhau. Ví dụ như bộ phận Marketing không liên quan bộ phận Hành chính - Nhân sự, phòng Tư pháp - Hộ tịch không ngồi cùng phòng Địa chính, … Khi đã chia tách như vậy, cửa đóng là không gian được ngăn cách.

cach-chon-cay-trong-van-phong-cho-khong-gian-lam-viec-them-xanh-mat-4.jpg

Trong trường hợp này nên trồng cây cảnh mini, cây cảnh để bàn làm việc sẽ khá phù hợp. Tùy ý sếp hoặc tùy vào sở thích mỗi người nhân viên mà lựa chọn loại cây cảnh nào. Có khi là những cây phong thủy như Ngũ Gia Bì, Kim Ngân, Phú Quý, … Đôi lúc là các loài Sen Đá, Xương Rồng. Cũng có người sẽ trồng những cây “tự chế” từ hạt lúa, hạt giống thanh long, cây khoai bonsai, ...

cach-chon-cay-trong-van-phong-cho-khong-gian-lam-viec-them-xanh-mat-5.jpg

      Kiểu văn phòng thứ hai, một phòng bao gồm cả công ty, cơ quan cùng ngồi làm việc với nhau. Khi nhiều nhân viên với các công việc khác nhau ngồi cùng một không gian, cần có sự phân biệt giữa bộ phận này và bộ phận khác để sếp dễ dàng quản lý, nhân viên thuận tiện trao đổi công việc.

cach-chon-cay-trong-van-phong-cho-khong-gian-lam-viec-them-xanh-mat-6.jpg

Sự lựa chọn hợp lý nhất trong lúc này là những cây trồng vươn thẳng, cao lớn để chia tách không gian. Tuy nhiên, cần lưu ý là tán lá cây không quá rộng hay sum sê thì sẽ chiếm nhiều diện tích. Cây Lưỡi Hổ, cây Trúc Bách Hợp, … sẽ là quyết định đúng đắn.

cach-chon-cay-trong-van-phong-cho-khong-gian-lam-viec-them-xanh-mat-7.jpg

Cây Kim Tiền là lựa chọn sáng suốt ở trường hợp này, vừa ngăn không gian, lọc không khí lại khá tốt về phong thủy.

cach-chon-cay-trong-van-phong-cho-khong-gian-lam-viec-them-xanh-mat-8.jpg

Hoặc cũng có thể trồng Trầu Bà thành một bức tường cây cảnh cao để phân chia ranh giới.

cach-chon-cay-trong-van-phong-cho-khong-gian-lam-viec-them-xanh-mat-9.jpg

Cây trồng góc phòng

Những cây trồng góc phòng thường phải là cây nội thất, có chiều cao trên dưới 1m. Nhiều văn phòng sẽ bố trí tại góc những đồ vật, thiết bị như quạt hơi nước, giá treo áo (phòng sếp), máy in, bình nước, … Tuy nhiên, nếu góc phòng trống chỗ, bạn cũng có thể lấp đầy bằng cây cảnh trồng văn phòng, vừa thanh lọc không khí, lại có thể trang trí cho căn phòng thêm sinh động. Những cây điển hình trồng được tại góc phòng như: cây Bàng Singapore, cây Cau cảnh, cây Phong Lộc Hoa, …

cach-chon-cay-trong-van-phong-cho-khong-gian-lam-viec-them-xanh-mat-10.jpg

Hãy lưu lại bài viết hoặc note lại tên cây phù hợp với từng không gian để có thể lựa chọn được cây trồng văn phòng phù hợp bạn nhé. Chúc bạn có được quyết định sáng suốt nhất.

Chia sẻ:
Copyrights © 2019 Cây xanh Sài Gòn. Designed by Nina Co., Ltd
  • Online: 2|
  • Tuần: 1254|
  • Tổng truy cập: 505211
Facebook chat

Bán cây bóng mát giá rẻ tphcm

Trồng cây xanh dự án

Bán cây trong nhà cây văn phòng giá rẻ tphcm