Hotline

0976 942 186

7 loại hoa cảnh đánh thức thần tài nên trồng dịp Tết.

7 loại hoa cảnh đánh thức thần tài nên trồng dịp Tết 

Năm mới tết đến nhà nhà người người mua cành đào, treo câu đối đỏ, bánh mứt, quà cáp,… Đặc biệt không thể thiếu hoa cảnh ngày Tết tăng thêm không khí sắc xuân, tài lộc. Các loài hoa cảnh không những đem đến vẻ đẹp cho không gian mà còn mang lại vận khí, tài lộc cho năm mới. Dưới đây là 10 loại hoa cảnh đánh thức thần tài nên trồng dịp Tết, cùng nhau tham khảo nhé!

1. Cúc mâm xôi

Trong dịp tết đến, mọi gia đình người Việt đều sắm cho mình những chậu cúc mâm xôi đặt trước cổng, cửa nhà; văn phòng, sảnh nhà hàng, khách sạn; mang đến không gian ngập tràn sắc xuân.

Chắc hẳn ai cũng biết hoa cúc mâm xôi tượng trưng cho sự trường thọ; với đặc tính tỏa tròn đều của cúc mâm xôi đã thể hiện được về cuộc sống no đủ, gia đình quây quần bên nhau trong ngày Tết. Vào dịp Tết nguyên đán, những cặp cúc mâm xôi – là lựa chọn hàng đầu của mỗi gia đình. Chúng được đặt 2 bên trước cửa nhà, cổng nhà với quan niệm rước tài lộc vào nhà năm mới.

Cúc mâm xôi còn được ưu tiên làm quà biếu tặng cho những người thân thương với ý niệm cầu mong thịnh vượng, an khang.

2. Cây hoa mai tết

Hoa mai tết là loại hoa rất gần gũi và quen thuộc vào dịp Tết của người miền Nam. Cây mai vàng biểu tượng cho sự may mắn, sự khởi đầu hoàn hảo cho năm mới, xua đi những điều không tốt mang lại tài lộc cho gia chủ. Theo như người xưa để chọn cây Mai hoàn hảo là phải “Nhất đế, nhì thân, tam cành, tứ nụ”.

Màu vàng của hoa mai tượng trưng cho hy vọng, cũng như sự giàu sang và phú quý. Theo dân gian, hoa mai nở càng nhiều thì tài lộc cũng sẽ tăng thêm gấp bội. Hình ảnh cây mai xếp vào trong 4 loại cây quý “tùng, cúc, trúc, mai“. Chính vì vậy, bạn đừng nên bỏ qua một chậu hoa mai vàng trong không khí Tết này nhé!

3. Hoa trạng nguyên

Đối với người dân Việt, biểu tượng của màu đỏ được xem là sự may mắn, sự khởi đầu mới, thuận lợi trong công danh. Đối với hoa trạng nguyên cũng vậy, mang cho mình sắc đỏ nổi bật trên nền lá xanh vô cùng đẹp mắt.

 

 

Hoa trạng nguyên thường được trồng vào chậu sứ, trồng vào chậu nhựa, thiết kế tiểu cảnh Tết,… trang trí cho phòng khách, phòng ăn, kệ tủ trang trí hoặc trồng trực tiếp ra vườn.

4. Cây quất/ cây tắc

Cây quấtt được lựa chọn là cây chưng vào dịp Tết cổ truyền. Nhiều người sẽ mong muốn một năm mới “bội thu” tài lộc, tiền tài. Cây quất vào dịp Tết phải là cây có lá xanh tốt, sai trĩu quả, bên cạnh đó phải có lá non, nụ non, thêm một ít quả xanh vừa trưng cho lâu. Điều này, hứa hẹn một năm mới sung túc, ăn nên làm ra, thu hút tài lộc vào nhà.

Sở dĩ, mang nhiều ý nghĩa tốt và là loại cây có đẹp trong những ngày Tết hầu hết các gia đình, công ty, các cửa hàng kinh doanh, đều lựa chọn cây quất để trưng bày.

5. Cây phát tài - Thiết mộc lan

Cây phát tài nhất là phát tài khúc thể hiện rất rõ sự phân tầng biểu hiện cho sự cao thấp khác nhau, mang ý nghĩa thăng tiến trong công việc, buôn bán làm ăn. Mà số lượng khúc lại mang một ý nghĩa riêng. Theo phong thủy, số lượng khúc thể hiện cho ý nghĩa khác nhau như: 2 khúc – vẹn toàn, 3 khúc – hạnh phúc, 5 khúc – Sức Khoẻ8 khúc – phát tài9 khúc – viên mãn. Nếu đặt phát tài hướng Đông hoặc Đông Nam còn mang may mắn cho gia đình, đặc biệt phát tài còn cho hoa làm tăng thêm sự may mắn, tài lộc.

Phát tài – Thiết mộc lan

6. Cây sung

Cây sung không phải tự nhiên xuất hiện trong bộ cây tam đa bao gồm “Cây sung, cây thiên tếu, cây lộc vừng” biểu tượng cho “Phúc – lộc – thọ”. Ngoài ra, quả sung còn có mặt trong danh sách mâm ngũ quả “Cầu, dừa, đủ, xài, sung“.

Cây sung bonsai

Kiểu dáng cây sung đẹp, lá xanh và quả hoà quyện với nhau, căng tràn sức sống ; mang lại may mắn tài lộc, sung còn mang ý nghĩa sức khoẻ dồi dào, hạnh phúc đong đầy. Cứ mỗi độ Tết đến xuân về, cây sung là loại cây được yêu thích hàng đầu làm cây trang trí nhàvăn phòngcửa hàng,…

7. cây kim tiền - kim phát tài

Cây kim tiền có hình dáng sang trọng, mài sắc tươi sáng, căng tràn sức sống thể hiện sự phú quý, giàu sang, tiền bạc.

Ngay từ cái tên, cây kim tiền cũng đã thể hiện được ý nghĩa của mình trong phong thủy. Trong tên cây vừa có tiền lại vừa có tài.

Cây kim tiền phù hợp làm cây nội – ngoại thất, được đặt ở văn phòngkhách sạnquán ăn,…Cây kim phát tài tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiêng cường, tiếp thêm sức mạnh cho gia chủ vượt qua phong ba bão táp.

Chia sẻ:
Copyrights © 2019 Cây xanh Sài Gòn. Designed by Nina Co., Ltd
  • Online: 3|
  • Tuần: 952|
  • Tổng truy cập: 504736
Facebook chat

Bán cây bóng mát giá rẻ tphcm

Trồng cây xanh dự án

Bán cây trong nhà cây văn phòng giá rẻ tphcm