Hotline

0976 942 186

Cách bố trí cây cảnh trước nhà để rước tài thêm lộc

Cách bố trí cây cảnh trước nhà để rước tài thêm lộc

Trong phong thủy, không gian phía trước ngôi nhà là nơi có vị trí rất quan trọng. Người ta thường để tâm trang trí nơi này sao cho hợp lý để đem đến nguồn năng lượng tươi mới cho toàn bộ căn nhà. Trồng cây phong thủy là lựa chọn của nhiều người nhưng không phải ai cũng biết cách bố trí cây cảnh trước nhà để rước tài thêm lộc. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin nhé.

cach-bo-tri-cay-canh-truoc-nha-de-ruoc-tai-them-loc-3.jpg

Những lưu ý trong cách bố trí cây cảnh trước nhà

Mặt tiền của ngôi nhà thuộc vào “minh đường”, cần sự thoáng đãng, sáng sủa. Do đó, cây trồng trước nhà cũng không nên quá um tùm, tránh cây cổ thụ vì sẽ che hết ánh nắng, làm ngôi nhà đằng sau thiếu dương khí, tối tăm và ảnh hưởng tiêu cực đến gia chủ. Đồng thời, những cây lớn cũng sẽ che khuất tầm nhìn, cản trở việc đi lại của chủ cũng như khách ghé thăm nhà.

Những loại cây cần tránh trồng trước cửa nhà còn là cây có rễ bò ngoằn ngoèo, cây có gai nhọn, cây mang ý nghĩa không tốt như cây liễu, cây chuối, … Trong phong thủy, đây là những cây sẽ mang đến năng lượng xấu nếu trồng trước nhà.

cach-bo-tri-cay-canh-truoc-nha-de-ruoc-tai-them-loc-2.jpg

Các bạn nên cây cảnh xanh tốt, màu sắc tươi tắn, hoa quả trĩu cành, cành lá tròn trịa để trồng trước nhà. Cần chăm sóc cây chu đáo, tuyệt đối tránh để chúng khô héo hay chết dần trước cửa. Bởi vì như vậy sẽ làm vận suy khí yếu như trong phong thủy quan niệm. Đồng thời cũng cắt tỉa lá cành thường xuyên để cây không quá sum sê hoặc lòa xòa.

Ngoài ra, cây cảnh trước cửa cần được trồng theo số chẵn, tránh trồng đơn lẻ, đặc biệt là trồng một cây vì đó là điềm báo sự cô độc, chia lìa. Nếu trồng cây theo số lẻ thì thường là ba nhóm hoặc năm cây như cây cau kiểng, thiên tuế. Cách bố trí cây cảnh trước nhà thích hợp nhất vẫn là những loại cây trồng đối xứng hai bên cửa hoặc theo hàng ngoài rào, cổng.

cach-bo-tri-cay-canh-truoc-nha-de-ruoc-tai-them-loc-1.jpg

Khi bạn trồng cây cảnh trước nhà, bạn cũng có thể kết hợp trồng cây xanh và các khóm hoa cảnh để tạo thêm sắc màu sinh động cho khu vườn. Những cây hoa đào, hoa giấy làm sáng bừng ngôi nhà, những dây hồng leo giúp căn nhà bạn thêm thơ mộng rất nhiều đấy.

Gợi ý 5 loại cây cảnh thích hợp để bố trí trước nhà

1. Cây cau

cach-bo-tri-cay-canh-truoc-nha-de-ruoc-tai-them-loc-4.jpg

Cau là biểu tượng của làng quê Việt Nam từ bao đời nay. Dáng cây cao, thẳng, mảnh mai, tàu lá tập trung trên ngọn, không che nắng hay cản sáng và cũng không thường xuyên rụng lá. Đây là lựa chọn hoàn hảo để trồng trước nhà. Một hàng cau cao thẳng tắp với những cành lá xanh chùm quả đỏ trước nhà tạo nên cảm giác thanh bình đến lạ.

2. Cây trúc cảnh

Lũy tre làng thường được trồng ngay trước làng quê Việt để bảo vệ bao bọc dân cư trong làng. Cây trúc thì lại được trồng ở đình, ở chùa để thể hiện sự tôn nghiêm. Nhưng cây trúc cảnh cũng có thể được trồng trước cửa nhà để như bùa chắn hộ mệnh cho phúc an của gia đình. Cây trúc cảnh không quá cao lớn chọc trời như tre, cũng không mọc lan quá rộng thành lũy được, chỉ là một bụi nhỏ xinh trước cửa.

cach-bo-tri-cay-canh-truoc-nha-de-ruoc-tai-them-loc-5.jpg

Có nhiều loại trúc cảnh như trúc quân tử, trúc cần câu, trúc phật bà, … Điểm chung là chúng đều thẳng tắp như khí phách hiên ngang của người quân tử. Cây khá thích hợp để trồng trước nhà, tuy nhiên bạn cần bỏ ít công sức để quét lá thường xuyên nhé.

3. Cây ngũ gia bì

cach-bo-tri-cay-canh-truoc-nha-de-ruoc-tai-them-loc-6.jpg

Trong phong thủy, cây ngũ gia bì là biểu tượng của sự trường thọ, có khả năng gắn kết các thành viên. Chính vì thế mà trồng cây ngũ gia bì trước nhà khá tốt. Cây còn lọc không khí cực hiệu quả và xua đuổi muỗi cho căn nhà thêm sạch sẽ, tươi tắn. Vài chậu ngũ gia bì đặt trong vườn nhà là quyết định sáng suốt để mang sinh khí đến cho gia đình.

4. Cây thiết mộc lan

cach-bo-tri-cay-canh-truoc-nha-de-ruoc-tai-them-loc-7.jpg

Theo quan niệm của người xưa, thiết mộc lan là cây trừ tà, xua ma quỷ khá tốt. Nếu để ý kỹ, các bạn sẽ thấy hầu khắp các khu vườn ở nhiều miền quê Việt Nam hầu như sẽ có vài cây thiết mộc lan trước cửa nhà. Cách bố trí cây cảnh trước cửa nhà hoàn hảo là trồng khoảng hai cây thiết mộc lan ngay sau cánh cổng. Lá cây xanh tươi quanh năm, lọc không khí bụi bẩn tốt, lại nở hoa hương thơm dịu nhẹ giúp gia chủ thư giãn tinh thần hơn.

5. Cây vạn niên thanh

cach-bo-tri-cay-canh-truoc-nha-de-ruoc-tai-them-loc-8.jpg

Một bụi vạn niên thanh xanh mát cuốn trước cổng nhà luôn tạo cho gia chủ và khách thăm cảm giác thoải mái, yên bình đến lại mỗi khi bước vào cổng nhà. Cây có ý nghĩa như vạn điều chúc tốt lành, rước tài chiêu lộc đến cho người trồng, hoàn toàn là lựa chọn đúng đắn.

Qua bài viết này, bạn các biết cách bố trí cây cảnh trước nhà chưa nào? Tóm lược vài ý như sau: nên bố trí số cây chẵn trước cửa nhà, cây xanh tốt và không quá sum sê. Một vài cây phong thủy như trên đã gợi ý sẽ rất tốt nếu được trồng trước cửa nhà. Chúc bạn thành công trong việc đem lại sinh khí cho căn nhà bằng cây cảnh nhé.

Chia sẻ:
Copyrights © 2019 Cây xanh Sài Gòn. Designed by Nina Co., Ltd
  • Online: 4|
  • Tuần: 1268|
  • Tổng truy cập: 515374
Facebook chat

Bán cây bóng mát giá rẻ tphcm

Trồng cây xanh dự án

Bán cây trong nhà cây văn phòng giá rẻ tphcm