Hotline

0976 942 186

Cây phong thủy theo mệnh mang lại may mắn và tài lộc

Dựa vào những màu sắc tương ứng với từng mệnh, và nguyên lý tương sinh cũng như tương khắc, chúng ta có thể áp dụng để chọn  bất kỳ vật gì, thứ gì hợp mệnh kể cả cây phong thủy theo mệnh.

1, Cây phong thủy cho mệnh Kim

Những người thuộc mệnh Kim nên lựa chọn vật hay cây có lá/hoa/thân mang màu thuộc nguyên tố của mình là ánh kim hay trắng. Ngoài ra, màu hợp với người mệnh này còn thuộc hành Thổ là nâu và vàng. Cây có những màu này giúp họ thăng tiến hơn trong công việc, tài sản cũng thêm phần dồi dào, may mắn tự khắc xuất hiện.

 

Đồng thời, theo Ngũ hành, Hỏa khắc Kim và Kim sinh Thủy, do đó người mệnh Kim nên tránh những cây có màu đỏ/hồng/cam/tím (hành Hỏa), xanh dương, đen (hành Thủy) để khỏi gặp những vận xui hoặc gia đình bất hòa, lục đục.

Một số gợi ý như: cây Bạch Mã Hoàng Tử, cây Lan Chi (cây Dây Nhện), cây Ngọc ngân, cây Lan Ý, sen đá nâu, Trầu Bà vàng, …

2,  Cây phong thủy cho mệnh Mộc

Người thuộc mệnh này nên trồng những cây cảnh có màu xanh lá cây thuộc màu bản mệnh. Tốt hơn có thể chọn màu xanh dương hoặc đen thuộc hành Thủy (vì Thủy sinh Mộc), giống như việc cây gặp nước, gia chủ sẽ có tiền tài dồi dào, phát triển.

Mộc sinh Hỏa (cây gặp lửa đốt sẽ cháy, tiêu tán) nên mệnh Mộc không nên chọn những vật hoặc cây có màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành này. Đồng thời vì hành Kim khắc chế Mộc nên cây màu trắng cũng cần tránh. Nếu chọn nhầm những cây này, họ có thể gặp nhiều xui rủi, tài sản tốn hao, tiêu tán.

Gợi ý: cây Ngọc Bích, cây Tùng La Hán, cây Cau Tiểu Trâm, cây Trầu Bà Đế Vương Xanh, cây Vạn Niên Thanh, cây Ngũ gia bì cây Kim Ngân, cây Kim Tiền, cây Thường Xuân,…

3,  Cây phong thủy cho mệnh Thủy

Cây phong thủy theo mệnh Thủy phải có màu trắng (mệnh Kim) hoặc xanh dương, đen. Đấy là những màu hợp có thể giúp cho gia chủ tài vận hanh thông, tiền vào như nước, may mắn ào ào.

Đồng thời, người mệnh này tuyệt đối tránh những cây cảnh có màu nâu, vàng (hành Thổ khắc Thủy) hay toàn thân đều xanh lá cây (Thủy sinh Mộc), nếu như không muốn đánh mất sự giàu có, thịnh vượng của gia đình.

Một số cây có thể chọn như sau: cây Lan ý, cây Ngọc Ngân, cây Dây Nhện, cây Lộc Nhung, cây Sung, cây Vạn tuế, cây Thiên Lâm, Hoa Lan trắng, …

4,  Cây phong thủy cho mệnh Hỏa

Họ rất hợp với cây trồng có màu đỏ, hồng , cam, tím. Đặc biệt, những loại cây toàn thân màu xanh lá cây (hành Mộc) cũng mang lại nhiều tiền tài, hạnh phúc và sức sống cho gia chủ.

Người mệnh Hỏa đặc biệt nên tránh nhất là cây màu xanh dương, đen hoặc nâu, vàng. Trồng những cây này cũng giống như tự rước xui xẻo, tự hại bản thân vậy.

Có thể chọn: cây Hoa Trạng Nguyên, cây Trầu bà Đế Vương, cây Phú Quý, cây Hồng môn, cây Phong Lộc Hoa đỏ, cây Kim Ngân, cây Kim Tiền, cây Trúc cảnh, cây Thường Xuân, …

5,  Cây phong thủy cho mệnh Thổ

Mộc khắc Thổ nên người mệnh này cần cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn trồng cây. Nếu có trồng, phải là những loại cây nhiều màu đỏ, hồng, cam, tím (Hỏa sinh Thổ) hoặc vàng, ghi, nâu (màu bản mệnh) để có thể gia tăng vận tốt, tích lũy năng lượng tích cực. Đặc biệt, mệnh Thổ tuyệt đối tránh cây có màu trắng, hoặc chỉ có màu xanh lá cây, khiến tiền tài tiêu tán, gia đình nghèo đói khổ sở và gặp nhiều bất hạnh.

Gợi ý: cây Lưỡi hổ, cây Vạn Niên Thanh Vàng, cây Trầu Bà vàng, Sen Đá Nâu, hoa Đồng Tiền, cây Hoa Giấy đỏ, cây Hoa trạng nguyên, Hoa Sứ Thái đỏ, cây Sống đời hoa đỏ, cây Phú Quý, cây Vạn Lộc…

Như vậy, việc tìm hiểu kỹ về Ngũ hành sẽ giúp chúng ta có thể lựa chọn được cây phong thủy theo mệnh thích hợp.

Chia sẻ:
Copyrights © 2019 Cây xanh Sài Gòn. Designed by Nina Co., Ltd
  • Online: 2|
  • Tuần: 909|
  • Tổng truy cập: 504658
Facebook chat

Bán cây bóng mát giá rẻ tphcm

Trồng cây xanh dự án

Bán cây trong nhà cây văn phòng giá rẻ tphcm